Nguyên nhân và cách khắc phục bệnh tiêu chảy
on 24th July 2018
| 783 views

Theo bimatadam.net cho biết có rất nhiều nguyên nhân đã gây ra căn bệnh tiêu chảy, có thể kể đến những nguyên nhân sau:

  • Do thời gian bạn căng thẳng, mệt mỏi kéo dài, khiến bạn bị stress.
  • Bạn bị nhiễm khuẩn, virus, vi khuẩn hay các ký sinh trùng
  • Trong chế độ ăn uống bạn không chú ý thức ăn đã bị ôi thiu, nấm mốc
  • Sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm, bị nhiễm bẩn
  • Uống nhiều đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, cafe, thuốc lá

Đau bụng đi ngoài được chia làm 2 loại:
Cấp tính: Do nhiễm khuẩn hoặc virus, ngộ độc thực phẩm, chúng giải phóng độc tố gây ra đau và tiêu chảy. Người bệnh đau bụng dữ dội, tiêu chảy, nôn, dẫn đến mất nước và điện giải. Người bệnh cần bổ sung nước kịp thời, trong một số trường hợp nghiêm trọng cần được đưa đến các cơ sở y tế để được điều trị. Trường hợp này đau bụng, đi ngoài thường “tự hết” sau vài ngày.

an gi tot cho dau bung di ngoai
Mãn tính: Đại tràng có chức năng co bóp di chuyển chất cặn bã sau khi được tiêu hóa ở ruột non, đồng thời hấp thu nước để hình thành khuôn phân, do đó tình trạng đau bụng kèm rối loạn đi ngoài chủ yếu là do các bệnh ở đại tràng gây ra. Trường hợp này chủ yếu là do các bệnh mãn tính liên quan đến đại tràng bao gồm viêm đại tràng, đại tràng co thắt, hay các bệnh đại tràng khác như polyp, bệnh túi thừa đại tràng…

Thuốc Rilutek 50mg thành phần chính là Riluzole được dùng để điều những bệnh nhân bị xơ cứng cột bên teo cơ (ALS) rất hiệu quả

Cách khắc phục bệnh tiêu chảy

Khi bị đau bụng đi ngoài, người bệnh cần bổ sung các loại đồ ăn uống để bù lại những dinh dưỡng đã mất, giảm những loại thức ăn khiến các triệu chứng trở nên nặng hơn.

Thức ăn khi sử dụng là những đồ ăn dễ tiêu, mềm: thức ăn nhẹ, dưỡng ẩm, lợi khí,…Bổ sung nước rất quan trọng, nên uống nhiều nước và chất điện giải để bù lại lượng nước và chất điện giải mất do tiêu chảy gây nên.

Ăn sữa chua: Sữa chua tạo ra axit lactic trong ruột. Axit lactic sẽ tiêu diệt các vi khuẩn xấu giúp bạn chữa lành bệnh nhanh hơn. Uống kháng sinh kéo dài có thể gây tiêu chảy do nó giết chết các vi khuẩn tốt trong ruột nhưng ăn sữa chua sẽ sản xuất nhiều hơn các vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn. Vì vậy sữa chua chính là sự lựa chọn tuyệt vời trước khi dùng thuốc trị tiêu chảy.

Bổ sung nước: Khi bị tiêu chảy, cơ thể sẽ không chỉ bị mất nước mà còn mất đi chất điện giải, chất khoáng như kali và natri. Đó là những yếu tố quan trọng trong các hoạt động của cơ thể. Do đó, cần phải bù đắp bằng cách uống thật nhiều nước.

Tránh xa một số loại thức ăn

Khi bị tiêu chảy, bạn nên tránh xa các loại thực phẩm nhất định khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn như phô mai, sữa và các sản phẩm từ sữa khác. Nếu uống sữa, ruột của bạn sẽ hoạt động kém đi. Hơn nữa, bạn cần tránh uống cà phê vì hệ thần kinh sẽ dễ bị kích thích.

Trên đây là một số cách để giúp bạn nhanh chóng phục hồi sau khi mắc bệnh tiêu chảy. Hi vọng những bí quyết này sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái mà căn bệnh này gây ra.