HAGL thắng to nhưng chưa hết lo
on 26th February 2016
| 1071 views

Với chiến thắng tưng bừng năm sao trước đội bóng tân binh Hà Nội, cùng với đó là ngôi đầu bảng xếp hạng bongdaso Toyota V-League 2016 sau vòng đấu khai cuộc, HAGL đang sống trong tràn ngập những lời chúc tụng, những bài báo ca ngợi họ trong những ngày qua. Nhưng nếu tỉnh táo nhìn nhận, tương lai sẽ không hẳn là màu hồng cho đội bóng và những người yêu mến CLB này.

HAGL: Thắng to nhưng vẫn lo
HAGL tạm xếp ngôi đầu V-League 2016 sau chiến thắng 5 sao trước CLB Hà Nội.

Ngày 04/01/2015, tại sân Pleiku, đội bóng mới lên hạng Sanna Khánh Hòa BVN đã thất thủ 4-2 trước đội bóng hot nhất Việt Nam khi ấy: HAGL. Nhưng không ngờ, chiến thắng rực rỡ đó lại mở ra một chuỗi ngày vất vả, lặn hụp ở đáy bảng xếp hạng cho đến tận những vòng đấu cuối cùng mới thở phào trụ hạng. Bối cảnh hơn một năm trước cũng tương đồng với vòng 1 vừa qua. Chỉ có điều, ty le bong da năm nay HAGL phải đấu trên sân khách. Yếu tố này, cộng với tỷ số “1 bàn tay” khiến cho những người không tận mắt chứng kiến trận đấu liên tưởng đến một thế trận áp đảo, kiểm soát toàn cục và thắng dễ đối thủ.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu đã qua, livescore 73 phút đầu tiên là một thế trận giằng co, nhưng Hà Nội mới chính là đội bóng sở hữu nhiều tình huống nguy hiểm hơn HAGL.Sự trưởng thành của những chàng trai Gỗ có thể dễ nhận ra ở khía cạnh phòng ngự, nhưng mặt trận tấn công thì vẫn chưa có nhiều biến chuyển. Những miếng đánh của HAGL trở nên vô hại kể từ vạch 16m50. Gỗ không có một mũi nhọn thật sự lợi hại. Văn Toàn vẫn năng nổ và tỏ ra thích hợp với vai trò quấy rối, kéo dãn hàng phòng ngự đối phương vì tầm hoạt động rộng của mình chứ chưa thể sắm vai của một số 9 đích thực như số áo anh đang mang.

Ở giữa sân, khó có thể nói Ideguchi là một sự thay thế hoàn hảo cho vai trò của Xuân Trường hay Tuấn Anh để lại. Tiền vệ người Nhật Bản thi đấu rất cầu toàn với vô số các đường chuyền… về và chuyền ngang. Trong khi đó, khả năng thu hồi bóng của anh cũng không thật ấn tượng nên Minh Vương đã không thể rảnh chân để phát huy được vai trò hộ công của mình. Cũng chính sự thiếu nổi bật trong vai trò tiền vệ phòng ngự, HLV Quốc Tuấn chưa thể mạo hiểm tung chân chuyền xuất sắc nhưng “mỏng cơm” Phan Thanh Hậu vào sân làm bạn diễn với cựu tiền vệ Yokohama FC.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến từ pha làm bàn ở đẳng cấp cao của Văn Thanh vào phút thứ 73. Không bàn đến kỹ năng tuyệt vời của Văn Thanh, nhưng nếu hàng thủ CLB thủ đô không lơi lỏng, khiến Văn Thanh có quá nhiều thời gian để có bảy nhịp chỉnh bóng trước khi tạo ra siêu phẩm; quá nhiều không gian khi Thái Sung (số 12, vốn là một tiền vệ đang lùi về tham gia phòng ngự) gần như đứng yên cách Văn Thanh hơn 2m. Và với một đội bóng cũng có độ tuổi trung bình thuộc hàng trẻ nhất giải như CLB Hà Nội, lại là tân binh, họ rất dễ đánh mất tinh thần, lao lên tìm bàn gỡ. Kết cục là những bàn thua liên tiếp ập đến khi họ đã vỡ trận hoàn toàn.

lich thi dau bong da cuối tuần này, với lợi thế sân nhà, những chiến binh Phố Núi đang bày trận để tiếp những đấu sĩ thực thụ SHB Đà Nẵng. Đối thủ của họ đang mạnh ở những điểm mà HAGL còn yếu. Bộ đôi trung vệ Văn Pho – Đông Triều phải đối mặt với hàng công vượt trội về sức mạnh và thể hình là Gaston Merlo và Horace James. Và Văn Toàn phải tìm cách vượt qua những hòn đá tảng Phước Vĩnh, Hoàng Quảng,… Và bằng sự già dặn của mình, đội bóng sông Hàn không dễ đánh mất sự tập trung vào cuối trận như người anh em non trẻ ở Thủ Đô.

HAGL: Thắng to nhưng vẫn lo
Khó khăn đang chờ đón HAGL ở những vòng đấu kế tiếp. Ảnh: Nhật Minh.

Chưa yên nỗi lo, những chàng trai đất Mỏ sẽ tiếp tục mang sóng gió đến đất Pleiku ở vòng 3 sau đó một tuần với tốc độ trong lối chơi còn nhanh hơn cả sóng sông Hàn. Trong tấn công, họ có cả tốc độ ở 2 cánh với Minh Tuấn và Quang Hải, sức mạnh và sự càn lướt ở trung lộ với Dyachenko và Hồng Quân. Trong phòng ngự, họ đang sở hữu hàng loạt tên tuổi đã và đang ăn cơm tuyển như Minh Tùng, Tiến Duy, Huy Cường, Tuấn Linh, Văn Khoa,…

HAGL có thực sự trưởng thành hay không? Đáp án sẽ có sau hai vòng đấu cam go sắp đến. Vì vậy, nói HAGL thắng to nhưng vẫn lo là vậy!

"Những thông tin chúng tôi đưa ra chi mang tính chất tham khảo. Cập nhật tin thể thao - Tin tức thể thao bóng đá tổng hợp hằng ngày nhanh nhất"