Phân tích thị trường trà sữa tại Việt Nam
Posted by Lê Thủy on 22nd March 2018
| 845 views

Cơn sốt tưởng như đã giảm nhiệt
Khoảng 2007, 2008, trà sữa chính thức xuất hiện và bùng lên thành một “cơn sốt” trong giới trẻ dưới một tên gọi chung: Trà sữa Đài Loan. Với hương vi đa dạng, phong phú đủ các loại như socola, hoa quả đi kèm với thứ trân châu dai dai lạ miệng, trà sữa trở thành món yêu thích của đa số các em học sinh, sinh viên thời bấy giờ vì mức giá rất rẻ chỉ từ 10 đến 15 ngàn một cốc. Bắt được xu hướng này, hàng loạt cửa hàng trà sữa mọc lên “như nấm sau mưa”.
Thị trường trà sữa Việt Nam hiện có khá nhiều thương hiệu và cuộc cạnh tranh hết sức gay gắt. Mục tiêu mở 100 cửa hàng Tealive trong vòng 3 năm tới có quá tham vọng không, thưa ông?

thi-truong-tra-sua-tai-viet-nam

Vào năm 2011, khi chúng tôi xâm nhập thị trường ở Malaysia, chúng tôi là những người tiên phong. Sau khi chúng tôi đạt được những kết quả ấn tượng, chín tháng sau, thị trường có thêm 50 thương hiệu đến từ Đài Loan. Nhưng bạn thử đoán xem hiện tại còn bao nhiêu thương hiệu tồn tại ở thị trường này? Chỉ còn chúng tôi và Gong Cha. Tealive hiện có 165 tiệm và Gong Cha chỉ có 12 tiệm, đó là một sự khác biệt rất lớn. Giữ vững tốc độ phát triển như vậy thì đến năm sau chúng tôi sẽ thuộc top 3 thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam và đó là mục tiêu mà chúng tôi hướng đến.

Có thể bạn quan tâm: Cách làm trà sữa trân châu bán
Điều gì khiến cho thức uống được pha chế từ 2 nguyên liệu chính là trà và sữa “sốt” trở lại? Và tại sao những quán trà sữa mới tiếp tục được đầu tư và mọc lên “nhan nhản” dù số lượng quán đã vô cùng đông đảo, phải chăng đây là món hàng hóa siêu lợi nhuận nên nhà nhà đổ xô đi bán trà sữa?

Chị Nguyễn Thanh Vi – người tham gia phát triển phát triển thương hiệu chuỗi 15 cửa hàng kinh doanh trà sữa trên khắp cả nước cho biết, có rất nhiều ưu điểm khiến trà sữa gây “sốt” trên thị trường trong thời gian dài dù giá của chúng không hề rẻ.

Chị Vi cho hay: “Thực tế, trên thị trường đang có hàng chục nhãn hiệu trà sữa nổi tiếng đến từ các quốc gia trên thế giới, mỗi nhãn hiệu đều có cách pha chế, hương liệu khác nhau.