Những chiêu trò của người bán dụ bạn mua hàng
on 30th March 2018
| 794 views

Đôi khi bạn mua một món đồ không hẳn vì cần mà chỉ bởi có cảm xúc đặc biệt khi sờ, ngửi hay nhìn thấy nó và đó là chiến thuật.

Các nhà bán hàng luôn có nhiều cách tân tiến khiến chúng ta tự động mở ví mua đồ của họ và dưới đây là một số chiêu đó. Cùng thuoctranhthai.vn tìm hiểu nhé

Sử dụng người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm

Hình thức sử dụng người nổi tiếng để quảng bá sản phảm và xây dựng mối quan hệ thương hiệu đã xuất hiện từ lâu. Và theo thống kê của tờ tạp chí danh tiếng về marketing – truyền thông Ad Age thì hình thức này đem đến hiệu quả nhất định, tăng 20% doanh số với 1 số thương hiệu.

Lý do được đưa ra đó là người tiêu dùng có xu hướng dễ tin tưởng, mua đồ của những thương hiệu mà người quen sử dụng và tò mò, muốn dùng thử với sản phẩm người nổi tiếng tin dùng.

Kích thích khứu giác

Shopping-time.net chia sẻ đây chẳng phải là chiến thuật to tát gì, đơn giản là mùi thơm sẽ khiến trải nghiệm mua hàng thêm thích thú. Các mùi đặc trưng thường có sự gắn chặt với một ký ức hay nơi chốn, vì vậy khá có lý khi dùng mùi hương để đánh thức các cảm xúc tích cực nhằm tăng sức mua.

Đó là lý do vì sao các cửa hàng Starbuck luôn ngập tràn mùi cà phê latte vị bí ngô vào suốt mùa thu và hương bánh quy gừng trong mùa giáng sinh.

Mùi hương không chỉ gợi về ký ức. Sử dụng mùi hương ngọt ngào còn làm tăng ý muốn mua sắm trong các cửa hàng mỹ phẩm hay đồ lót.

Cam kết về sự nhất quán

Một người bán lẻ nên hiểu rõ điều này, nếu bạn có thể khiến nhiều khách hàng thực hiện một tương tác cam kết nhỏ với bạn (đơn giản là họ đăng ký nhận tin của bạn qua email chẳng hạn) thì cơ hội để bạn bán được hàng cho họ càng cao.

Nguyên tắc này đã được chương trình Warby Parker’s Home Try-On áp dụng thành công:

Warby Parker biết được rằng với việc một chiếc kính đúng vị trí, chuẩn tầm nhìn và vừa vặn thật sự quan trọng với khách hàng. Và họ cũng biết được rằng nếu họ đưa cho khách hàng một vài sự lựa chọn mua sắm thông minh, họ có thể sẽ nắm được 50% cách thức để thúc đẩy tâm lý mua hàng của khách hàng. Vì thế khi họ càng tương tác nhiều hơn với khách hàng bằng cách cho khách hàng order hàng thử miễn phí- nhận box thử, order mẫu và trả mẫu thử thì cơ hội mua hàng sẽ càng tăng lên. Không có một cam kết cụ thể nào, nhưng họ biết khách hàng của họ cảm nhận được sự cam kết mỗi khi họ yêu cầu mẫu thử. Hầu hết khách hàng sẽ thử dịch vụ này, vì họ biết nếu không ưng họ có quyền trả lại, nhưng một khi món hàng được yêu thích đã được chuyển tới khách hàng, liệu họ có trả lại hay không?

Âm nhạc giúp thư giãn

Bạn có nhận thấy rằng các bản nhạc cổ điển thường được chơi trong các nhà hàng không? Hay vào siêu thị bạn sẽ được thưởng thức list nhạc đang hot hit, bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, lãng mạn.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, những bản nhạc ma quái này “giúp” chúng ta hào phóng chi tiêu nhiều hơn 10% so với không gian im ắng không có tí nhạc nào.

Và hãy để ý thử xem nhé, trong siêu thị bạn sẽ được thưởng thức bản nhạc có tiết tấu chậm, trong khi đó, các quán ăn nhanh lại dùng loại âm nhạc có nhịp điệu nhanh hơn, giúp tăng tỷ lệ nhai của các thực khách.