Bà bầu tháng thứ 2 nên ăn gì?
Posted by Lê Thủy on 21st October 2015
| 539 views

Bà bầu nên ăn gì vào tháng thứ 2. Đó là băn khoan của không ít các mẹ bầu.

 Khi bước vào tháng thứ 2 các mẹ bầu bắt đầu trải qua những ngày tháng cực nhọc với những cơn mệt mỏi và ốm nghén xảy ra thường xuyên kèm theo tình trạng căng thẳng khó chịu khiến cho các bà bầu mệt mỏi, cáu gắt, chán ăn. Để đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho mẹ bầu giúp thai nhi phát triển tốt các mẹ cần có đủ kiến thức để cân bằng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện phù hợp. Sau đây là một kinh nghiệm giúp các mẹ giải quyết được những vấn đề đó.

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 2

Ốm nghén là một trong những nỗi lo lắng của bà bầu trong khoảng thời gian này. Bạn thường xuyên nôn mửa, cảm thấy mệt mỏi và sợ ăn tất cả mọi thứ, thậm chí nghén đến nỗi chẳng thể ăn được gì và thiếu hụt dinh dưỡng cho cả mẹ và bé là điều tất yếu. Hầu hết các mẹ đều trải qua giai đoạn này trong khi mang thai. Bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý  và bổ sung một số chất dinh dưỡng sau để ăn ngon miệng hơn và đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

Bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 2

Đạm: Có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu đỗ… giúp phát triển các tế bào mô của thai, giúp cho tuyến vú và mô tử cung của mẹ phát triển, đồng thời tăng thể tích tuần hoàn của mẹ. Thai phụ cần bổ sung thêm 10-18g protein mỗi ngày (tương đương 50-100 gr thịt cá tùy loại, 100-180 gr đậu hũ, hay 1-2 ly sữa mỗi ngày).

Canxi: Có nhiều trong sữa, trứng, tôm, cua, cá, rau xanh, đậu đỗ… giúp hoạt động hệ thần kinh và đông máu bình thường cho mẹ, hình thành hệ xương và răng vững chắc cho bé. Các bà mẹ nên bổ sung canxi để giúp thai nhi phát triển tốt nhất.

Săt: Có nhiều trong thịt, gan, tim, cật, rau xanh và các loại hạt… giúp tăng thể tích máu và phòng ngừa thiếu máu. Vì thế thai phụ cần bổ sung thêm ít nhất 15gr sắt mỗi ngày để đảm bảo sức khỏecho bà mẹ và thai nhi.

Acid folic:  Acid folic hay còn gọi là  vitamin B9 có trong các loại rau màu xanh thẫm như rau muống, cải xanh, súp lơ xanh, cải bó xôi, ngũ cốc hoặc một số loại hạt như vừng, lạc, thịt gia cầm, gan, tim động vật…Có tác dụng giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh cho trẻ.  Các bà mẹ nên nhớ bổ sung đầy đủ lượng acid folic nhé.

Vitamin D: Có nhiều trong trứng, sữa và ánh nắng mặt trời. Giúp hấp thụ canxi tốt vì thế các bà mẹ nên kết hợp phơi nắng để tăng cường vitamin D. Thai phụ cần phơi nắng khoảng 15 phút mỗi ngày  vào sáng sớm và nên để ánh nắng chiếu trực tiếp vào cơ thể

Vitamin C: có trong các loại rau xanh, trái cây, các loại hoa quả chua,…. Giúp hỗ trợ phát triển xương sụn, cơ và mạch máu cho bào thai, tạo bánh nhau bền chắc, chống oxy hóa giúp người mẹ tăng cường sức đề kháng.

Tổng hợp trên me va be